Thoi quen pha hoai oto

  • chris bernard
  • Avatar de chris bernard Autor do Tópico
  • Offline
  • JCB! Estagiário
  • JCB! Estagiário
Mais
3 anos 8 meses atrás #102613 por chris bernard
chris bernard created the topic: Thoi quen pha hoai oto
8 thói quen phá hoại ôtô mà rất nhiều người vẫn đang vô tư thực hiện mỗi ngày
Trong quá trình điều khiển ôtô, có rất nhiều thói quen xuất phát từ việc lười biếng, hoặc vì tiết kiệm hoặc có thể do người lái không biếtnên ít nhiều gây ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ của xe. Một số thói quen xấu dưới đây có nguy cơ ảnh hưởng năng tới tuổi thọ của ôtô:

1. Khởi động xe không đúng cách
Việc khởi động xe nghe có rất vẻ đơn giản nhưng điều này không hề giống với việc bật đài hay mở ti vi hay khi bạn bật điều hoà. Có rất nhiều người vội vàng đi luôn khi xe vừa khởi động. Do đó, thói quen này khiến động cơ nhanh bị mòn do nó phải làm việc nhiều trong khi chưa sẵn sàng. Hơn thế nữa, không ít người lại khởi động máy chỉ dùng để làm nóng xe. Bạn cần chú ý hành động này chẳng những không thể làm xe ấm lên mà còn gây hại cho động cơ nếu để quá lâu.

Vì thế, cách khởi động tốt nhất đó là lên đường sau khi làm nóng máy trong khoảng 30 giây đến 1 phút.

*** Xem bài tư vấn Hướng dẫn mua ôtô trả góp



2. Tì tay trên cần số
Những thói quen thường xuyên làm hại ô tô

Lái xe số sàn thường đem lại cảm giác thú vị, khi đi qua những chỗ gập ghềnh, dựa theo bản năng của người lái sẽ đặt 1 tay lên vô lăng và tay còn lại lên cần số.

Có thể bạn chưa biết thói quen đặt tay lên cần số có thể sẽ tạo áp lực lên ổ trục cùng với máy đồng bộ của hộp số, điều này khiến chúng nhanh bị mòn. Vì vậy dù thế nào đi chăng nữa, phương pháp tốt nhất là chúng ta hãy đặt cả hai tay lên vô lăng. Nhờ thế sẽ giúp người lái có thể chuyển số và có thể giữ được kiểm soát khi phải ngoặt tay lái đột ngột.



3. Không sử dụng phanh tay
Đối với xe số tự động, nhiều Khách hàng ỉ lại vào số P mà họ không kéo phanh tay khi đỗ, nhất là nơi dốc. Cơ cấu số P đơn giản là một bánh răng cóc chèn và không có các trục quay, do đó nếu bánh răng này phải chịu lực liên tục sẽ rất nhanh mòn thậm chí gãy. Bạn hãy luôn sử dụng phanh tay để có tác dụng hạn chế áp lực cho hộp số.

*** Cập nhật bảng giá xe Chevrolet: https://dailyxe.com.vn/bang-gia-xe-oto-chevrolet/

4. Bộ tản nhiệt thường xuyên được đổ 100% nước thường
Dựa theo nguyên lí và hướng dẫn, để có thể bảo vệ ôtô thì bạn nên đổ nước theo tỷ lệ 50% nước thường, 50% dung dịch làm mát vào bộ tản nhiệt. Nhưng do nhiều người không chịu đọc kỹ hướng dẫn và họ vẫn đang không làm điều này, họ chỉ dùng nước thông thường để đổ vào bộ tản nhiệt.

Điều này khiến cho nước bốc hơi nhanh chóng vào mùa đông sẽ rất dễ gây ra tình trạng đóng băng khi nhiệt độ ngoài trở xuống mức thấp. Vì thế, quá trình vận hành ôtô sẽ có vấn đều khi bạn để tình trạng này kéo dài.

5. Để bình xăng cạn
Những mẫu ôtô hiện đại có thiết kế bơm xăng làm mát bởi chính lượng xăng trong bình. Vì thế khi bạn liên tục để bình xăng rơi vào tình trạng còn ít xăng sẽ dẫn tới nóng bơm xăng và gây mòn. Do đó, bạn cần giữ bình xăng ít nhất khoảng một phần tư sẽ có tác dụng giữ bơm xăng trong tình trạng tốt.



6. Dùng phanh tay để dừng xe trong một thời gian dài
Sử dụng tay để thắng phanh rất tiện lợi, nhưng nếu để kéo dài thời gian phanh sẽ làm cho tay phanh khó nhả ra, từ đó khiến cho việc vận hành của xe gặp nhiều sự cố. Dù cho người lái có thể sử dụng tốc độ cao để làm cho phanh trở về vị trí ban đầu nhưng thực tế thì thao tác này lại gây giảm tuổi thọ của phanh tay.

7. Đạp lút ga khi động cơ còn lạnh
Nếu bạn để xe qua đêm hoặc đỗ lâu, người lái nên để xe chạy không tải một hoặc hai phút sau khi chúng ta khởi động lại. Điều này có tác dụng giúp động cơ nóng lên, dầu bôi trơn sẽ chảy ra, bôi trơn khắp các bộ phận. Trường hợp đạp ga mạnh ngay khi vừa khởi động sẽ tạo sự thay đổi nhiệt độ một cách đột ngột gây phá hủy chi tiết.

*** Xem Giá xe Chevrolet Trailblazer nhập khẩu tại Việt Nam

8. Rửa động cơ bằng cách phun nước ở áp suất cao
Nếu bạn giữ cho xe sạch sẽ thì đây là một thói quen tốt nhưng nếu bạn phun nước áp lực mạnh vào động cơ sẽ là hành động sai lầm. Nước phun mạnh sẽ cuốn mọi bụi bẩn đi nhưng nó khiến không ít bộ phận quan trọng bên trong động cơ bị lỏng hoặc bị bật ra. Vì vậy, một động cơ bẩn mà hoạt động tốt vẫn có lợi cho xe hơn việc sử dụng một động cơ sạch bóng nhưng lại bị tình trạng đơ.

Please Entrar ou Registrar to join the conversation.