- Postagens: 2
- Obrigados Recebidos: 0
- Fórum
- /
- Espaço Comunidade JoomlaClube
- /
- Bate-Papo Geral
- /
- Hang Viet duoc ua chuong tai cac san thuong mai dien tu
Hang Viet duoc ua chuong tai cac san thuong mai dien tu
- lindseysmathis
-
Autor do Tópico
- Offline
- JCB! Novato
-
Menos
Mais
3 anos 6 meses atrás #174810
por lindseysmathis
lindseysmathis created the topic: Hang Viet duoc ua chuong tai cac san thuong mai dien tu
Hàng Việt được ưa chuộng tại các sàn thương mại điện tử
Xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số và hàng loạt công cụ thương mại điện tử đã giúp các thương hiệu nội chinh phục người tiêu dùng Việt Nam tại thị trường nội địa. Trước đây, nhiều người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu quốc tế, cho rằng chất lượng “hàng ngoại” tốt hơn hàng nội. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các thương hiệu trong nước đã dần lấy lại được chỗ đứng và chiếm được lòng tin của người dân Việt Nam.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, đến năm 2021, thương hiệu Việt Nam sẽ chiếm hơn 90% cơ sở phân phối của các doanh nghiệp trong nước, điều này sẽ chứng tỏ lợi thế của mình so với hàng ngoại. Ngay tại các chuỗi siêu thị có vốn nước ngoài tại Việt Nam, tỷ trọng hàng nội vẫn chiếm 60-96%. Xu hướng này vẫn tồn tại ngay cả trong ngành mua sắm trực tuyến. Người tiêu dùng có xu hướng so sánh giá trực tuyến để chọn được sản phẩm giá rẻ nhất.
Hàng Việt được mua nhiều trên sàn TMĐT
Vào tháng 1 năm 2022, Tập đoàn Lazada đã thực hiện một cuộc khảo sát nghiên cứu quy mô lớn về hành vi mua sắm trực tuyến tại 6 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Theo khảo sát, 52% người Việt Nam được hỏi có xu hướng lựa chọn các thương hiệu nội địa. Kết quả này, được hỗ trợ từ chính phủ và các nền tảng thương mại điện tử cộng với nỗ lực của các nhà bán lẻ trong nước, được cho là mảnh đất màu mỡ để các nhà bán lẻ dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ với tiềm năng không giới hạn.
Tiếp sức cho các thương hiệu trong nước chinh phục người dùng Chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, chương trình khuyến mại đánh trúng thị hiếu người tiêu dùng, trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, tiện lợi… đều là những yếu tố giúp hàng Việt trở lại tay người tiêu dùng trong nước. Trong những năm gần đây, các thương hiệu Việt Nam đã từng bước giải quyết các vấn đề về chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm thông qua cải cách và học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp trong nước. Việc khách hàng so sánh giá sẽ tìm được nhà bán có mức giá hợp lý nhất.
Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ hiện đại và các công cụ hỗ trợ trên sàn TMĐT cũng đã giúp các nhà bán hàng phần nào tháo gỡ những vướng mắc trong khâu phân phối, vận hành, từ đó đến gần hơn với người tiêu dùng. Là một trong những thương hiệu nội thất tiên phong phát triển dây chuyền lắp ráp, Beyours gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung, cá tính, sử dụng các chất liệu đặc trưng như gỗ thông, cao su hay sợi.
Nhiều người Việt tin tưởng mua hàng trên sàn TMĐT
Hoạt động trong thời đại công nghệ 4.0, thương hiệu nhanh chóng chủ động chuyển đổi số để bắt kịp thời đại. "Beyours chủ trương tiếp cận đông đảo công chúng thông qua môi trường trực tuyến, tạo ra sản phẩm phù hợp cho từng kênh. Kênh trực tuyến tập trung bán các sản phẩm nhỏ gọn, dễ lắp ráp và vận chuyển. Thông qua kênh này, Beyours dẫn đầu về quy mô lớn hơn, phức tạp hơn sản phẩm, ”ông Vũ Trung Anh Rim, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Thương hiệu của Beyours cho biết.
Xem thêm: https://www.scoop.it/topic/trang-web-so-sanh-gia-san-pham-camngot-review/p/4129015261/2021/12/23/web-so-sanh-gia-truc-tuyen-review-san-pham-uy-tin-chat-luong-top-1-viet-nam
Tương tự như Beyours, nhóm tạo ra thương hiệu quần áo nam Coolmate đã quyết định ngừng bỏ qua cánh cửa thương mại điện tử. Bà Nguyễn Hoài Xuân Lan, Giám đốc Tiếp thị của Coolmate, cho biết bà đã sớm nhận ra tiềm năng to lớn của việc sử dụng thương mại điện tử để tiếp cận và xây dựng kết nối giữa thương hiệu và khách hàng tiềm năng. Kể từ đó, nhóm Coolmate đã dành phần lớn thời gian để chủ động kiểm soát chuỗi cung ứng và tiêu chuẩn chất lượng.
“Nhờ chính sách đổi trả hàng linh hoạt của các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, những lo lắng về chất lượng và kích thước sản phẩm phần nào được xua tan, và họ tin tưởng hơn khi mua sắm tại Kuyou Online Store”, bà Lan cho biết thêm.
Xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số và hàng loạt công cụ thương mại điện tử đã giúp các thương hiệu nội chinh phục người tiêu dùng Việt Nam tại thị trường nội địa. Trước đây, nhiều người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu quốc tế, cho rằng chất lượng “hàng ngoại” tốt hơn hàng nội. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các thương hiệu trong nước đã dần lấy lại được chỗ đứng và chiếm được lòng tin của người dân Việt Nam.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, đến năm 2021, thương hiệu Việt Nam sẽ chiếm hơn 90% cơ sở phân phối của các doanh nghiệp trong nước, điều này sẽ chứng tỏ lợi thế của mình so với hàng ngoại. Ngay tại các chuỗi siêu thị có vốn nước ngoài tại Việt Nam, tỷ trọng hàng nội vẫn chiếm 60-96%. Xu hướng này vẫn tồn tại ngay cả trong ngành mua sắm trực tuyến. Người tiêu dùng có xu hướng so sánh giá trực tuyến để chọn được sản phẩm giá rẻ nhất.
Hàng Việt được mua nhiều trên sàn TMĐT
Vào tháng 1 năm 2022, Tập đoàn Lazada đã thực hiện một cuộc khảo sát nghiên cứu quy mô lớn về hành vi mua sắm trực tuyến tại 6 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Theo khảo sát, 52% người Việt Nam được hỏi có xu hướng lựa chọn các thương hiệu nội địa. Kết quả này, được hỗ trợ từ chính phủ và các nền tảng thương mại điện tử cộng với nỗ lực của các nhà bán lẻ trong nước, được cho là mảnh đất màu mỡ để các nhà bán lẻ dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ với tiềm năng không giới hạn.
Tiếp sức cho các thương hiệu trong nước chinh phục người dùng Chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, chương trình khuyến mại đánh trúng thị hiếu người tiêu dùng, trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, tiện lợi… đều là những yếu tố giúp hàng Việt trở lại tay người tiêu dùng trong nước. Trong những năm gần đây, các thương hiệu Việt Nam đã từng bước giải quyết các vấn đề về chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm thông qua cải cách và học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp trong nước. Việc khách hàng so sánh giá sẽ tìm được nhà bán có mức giá hợp lý nhất.
Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ hiện đại và các công cụ hỗ trợ trên sàn TMĐT cũng đã giúp các nhà bán hàng phần nào tháo gỡ những vướng mắc trong khâu phân phối, vận hành, từ đó đến gần hơn với người tiêu dùng. Là một trong những thương hiệu nội thất tiên phong phát triển dây chuyền lắp ráp, Beyours gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung, cá tính, sử dụng các chất liệu đặc trưng như gỗ thông, cao su hay sợi.
Nhiều người Việt tin tưởng mua hàng trên sàn TMĐT
Hoạt động trong thời đại công nghệ 4.0, thương hiệu nhanh chóng chủ động chuyển đổi số để bắt kịp thời đại. "Beyours chủ trương tiếp cận đông đảo công chúng thông qua môi trường trực tuyến, tạo ra sản phẩm phù hợp cho từng kênh. Kênh trực tuyến tập trung bán các sản phẩm nhỏ gọn, dễ lắp ráp và vận chuyển. Thông qua kênh này, Beyours dẫn đầu về quy mô lớn hơn, phức tạp hơn sản phẩm, ”ông Vũ Trung Anh Rim, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Thương hiệu của Beyours cho biết.
Xem thêm: https://www.scoop.it/topic/trang-web-so-sanh-gia-san-pham-camngot-review/p/4129015261/2021/12/23/web-so-sanh-gia-truc-tuyen-review-san-pham-uy-tin-chat-luong-top-1-viet-nam
Tương tự như Beyours, nhóm tạo ra thương hiệu quần áo nam Coolmate đã quyết định ngừng bỏ qua cánh cửa thương mại điện tử. Bà Nguyễn Hoài Xuân Lan, Giám đốc Tiếp thị của Coolmate, cho biết bà đã sớm nhận ra tiềm năng to lớn của việc sử dụng thương mại điện tử để tiếp cận và xây dựng kết nối giữa thương hiệu và khách hàng tiềm năng. Kể từ đó, nhóm Coolmate đã dành phần lớn thời gian để chủ động kiểm soát chuỗi cung ứng và tiêu chuẩn chất lượng.
“Nhờ chính sách đổi trả hàng linh hoạt của các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, những lo lắng về chất lượng và kích thước sản phẩm phần nào được xua tan, và họ tin tưởng hơn khi mua sắm tại Kuyou Online Store”, bà Lan cho biết thêm.
Please Entrar ou Registrar to join the conversation.